วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

          บันทึกอนุทินครั้งที่ 8
         วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2557

ความรู้ที่ได้รับ

                 LD เป็นโรคที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือ ควรได้รับการวางแผนการเรียนเป็นรายบุคคล (Individualized Educational Program, IEP) เพื่อปรับหลักสูตรการเรียนและวิธีการประเมินให้เหมาะสม เช่น เน้นการฟัง การเห็น การลงมือทำ หรือใช้เครื่องมือช่วยในการเรียนรู้ เช่น วิดีโอ คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเรียนได้ในโรงเรียนปกติ โรค Autism เป็นความผิดปกติในสมอง เด็กที่เป็นจะมีปัญหาเรื่อง การสื่อสาร ความสัมพันธ์ กับคนรอบข้างและสิ่งแวดล้อม เด็กบางคนสามารถสื่อสารกับผู้อื่นและก็มีความฉลาด แต่เด็กบางคนเป็นเด็กปัญญาอ่อน ไม่พูด เด็กบางคนก็มีพฤติกรมทำซ้ำซาก จะเห็นว่าเด็กแต่ละคนมีอาการไม่เหมือนกัน ความรุนแรงไม่เท่ากัน แต่จะมีปัญหาทางสังคม การสื่อสาร พฤติกรรม กล้ามเนื้อและความรู้สึก

บุคคลที่เป็นเด็กพิเศษ
Thomas Alva Edison :  อดีตเคยเป็นเด็ก LD ที่มีความบกพร่องทางการอ่านเเละเขียน 
       

Iris Grace :เป็นเด็กออทิสติกทที่มีความสามารถในการวาดรูปโดยมีแมวน้อยเป็นเพื่อน

การนำความรู้ไปใช้
- เข้าใจพฤติกรรมของเด็กมากขึ้น
- วิธีการพัฒนาทักษะทางชีวิตของเด็กพิเศษ
- รู้จักวิธีการสังเกต วัดผลและประเมินเด็กพิเศษในขั้นต้น

การประเมิน
ประเมินตนเอง
แต่งกายเรีบยร้อย มีความตั้งใจเเละเข้าใจเนื้อหาที่อาจารย์สอนเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน 
เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียนอย่างเต็มที่และสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์ 
อาจารย์สอนสนุกมาก มีการยกตัวอย่างเพื่อทำให้เข้าใจถึงพฤติกรรมของเด็กพิเศษได้อย่างไม่น่าเบื่อ


                                                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น